Lời ngỏ đầu xuân 2009

Chuyên mục: Trang Tư Liệu Nông Lâm Súc Được đăng: Thứ ba, 08 Tháng 2 2011 Viết bởi Nguyễn Quốc Nam

LỜI NGỎ CỦA BAN LIÊN LẠC CỰU HỌC SINH NÔNG LÂM SÚC TÂY NINH QUA  9 LẦN HỌP MẶT

Trước năm 1998 cựu học sinh NÔNG LÂM SÚC TÂY NINH các khoá đều có tổ chức họp mặt nhưng riêng rẽ từng lớp với những nhóm nhỏ bạn bè gần gũi ở tại nhà riêng của một bạn nào đó.

Sau giải phóng 1975 trường Nông Lâm Súc Tây Ninh đổi tên là trường Trung cấp Nông nghiệp, khuôn viên ngôi trường vẫn như cũ. Tôi nẫy sinh ý định tại sao mình không cùng họp mặt tại ngôi trường ngày xưa mình đã học nhất là nơi đó có nhiều bạn bè đã từng dạy học sau giải phóng vả lại còn thầy Nguyễn Văn Sỹ hiện đang là hiệu phó của trường nầy và bạn Hà Thế Mạnh nguyên cũng là cựu học sinh Nông Lâm Súc trước đây. Tôi bèn tìm gặp Hà Thế Mạnh bàn bạc ý định tổ chức họp mặt cựu học sinh Nông Lâm Súc Tây Ninh tại trường xưa cho đầy đủ ý nghĩa. Hai anh em bèn đến nhà thầy Lý Văn Rỡ trao đổi, thầy Rỡ hoàn toàn nhất trí và động viên nên làm. Hai anh em chúng tôi mò xuống trường trung cấp Nông Nghiệp gặp thầy Nguyễn Văn Sỹ và thầy ủng hộ dẫn hai chúng tôi đến gặp và trao đổi với thầy hiệu trưởng Trần Quốc Ân, thầy Ân vui vẽ nhận lời và hứa ủng hộ phần trang trí hội trường , hệ thống âm thanh ánh sáng.

 


Thế là chúng tôi tiến hành ngay sau khi liên lạc và bàn bạc với Nguyễn Văn Tạo, nhạc sỹ Trương Quang Lộc về kinh phí tổ chức và buổi tiệc tất niên. Nói thật lúc đó anh em cũng còn khổ lắm không có tiền nhưng rồi đi đến thống nhất nếu ngày họp mặt kêu gọi anh em đóng góp tự nguyện thiếu bao nhiêu thì bốn anh em mình ôm sô chia đều nhau gánh. Nhưng thú thật với các bạn thời điểm đó sợ không đủ tiền nên anh em thống nhất thông báo chỉ mời 2 khoá gồm khoá 1 và khoá 2 để rút kinh nghiệm rồi năm sau sẽ mời thêm các khoá khác

Vài ngày sau chúng tôi cho đăng thông báo trên Đài truyền hình Tây Ninh. Thế là cuộc họp mặt đầu tiên diễn ra đầu năm 1999 với sự góp mặt của các thầy cô và cựu học sinh trên dưới 70 người. Cô Thân Thị Đời nguyên Hiệu trưởng trường Nông Lâm Súc Tây Ninh là người được mời phát biểu đầu tiên trong lần họp mặt đầu tiên ấy và trong buổi họp mặt ấy nhiều bạn đã rơi nước mắt, có bạn gặp bạn bè thầy cô lại khóc nức nở thật là cảm động.

Sau lần tổ chức thành công đó anh em mở rộng mời họp mặt tất cả các khoá và phải nói sau nầy cũng nhờ sự hỗ trợ tài chính của thầy Nguyễn Văn Nhơn, thầy Nguyễn Văn Hệ,thầy Lý Văn Rở, bạn Nguyễn Văn Huynh,Trần Minh Trọng, Trương Văn Lộc, Nguyễn Văn Tạo ,Võ Công Lý. ...v..v.. và tất cả thầy cô cùng tòan thể cựu học sinh Nông Lâm Súc đều ủng hộ kẻ góp công người đóng góp hiện kim mà chúng ta có được một số tiền quỹ nho nhỏ để duy trì hoạt động cho đến hôm nay.

Nhờ có chút tiền quỹ nên Ban điều hành đã tổ chức thăm viếng bệnh đau, tang tế sự trong gia đình cựu học sinh và các thầy cô, hổ trợ cho những cựu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những năm qua chúng ta đã thăm viếng rất nhiều nhưng tạm nêu ra một số trường hợp như: Thăm viếng và phân ưu thân mẫu thầy Lý Văn Rỡ, tang lễ thầy Lê Minh Đức và đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng trên đất quê nhà ở Bến Cầu, Chia buồn phân ưu nhạc mẫu thầy Nguyễn Văn Sỹ mãn phần, cô Trần Thị Hoàng về cõi vĩnh hằng , nhạc phụ của thầy Nguyễn Tấn Tài... Thăm viếng và tham dự ngày mất của Trần Thanh Danh, Nguyễn Văn Định, thân mẫu của Ngô Thị Hứa, hỗ trợ thăm viếng bạn Nguyễn Tiến Chủng bị tai biến và nhiều bạn khác...

Ngoài ra mỗi năm Hội cựu học sinh chúng ta cũng tặng cho trường Trung Cấp Nông Nghiệp (nay đổi tên là trường Kinh tế- kỹ thuật ) 5 phần thưởng bằng hiện kim cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi . Chính nhờ những hoạt động nầy làm cho các thầy cô, cựu học sinh và nhà trường hiện nay ngày càng gần gũi và thâm tình hơn.

Trong những năm qua mặc dù xa xôi nhưng các thầy cô cũng có về dự họp mặt sau Tết Nguyên đán như Thầy Bùi Văn Tho ở Blao, Phan Minh Đẩu, Nguyễn Trọng Hiền ở Cần Thơ, thầy Nguyễn Trung Trực- Cao Lãnh- Đồng Tháp, cô Nguyễn Ngọc Hạnh ở Sa Đéc, cô Nguyễn Thị Kim Nguyệt,Qúach Muối, Ngô Anh Thuấn, Thầy Hồ Kim Muôn, Lê Quan Ngay, Nguyễn Văn An, Nguyễn Văn Hệ, Nguyễn Văn Sơn, Phạm Văn Nê -TPHCM, Thầy Huỳnh Văn Sên- Long An...

Nhân Năm KỶ SỬU 2009 Xin được phép thay mặt Ban Điều Hành Cựu Học Sinh Nông Lâm Súc Tây Ninh kính chúc các thầy cô, ban giám hiệu trường Kinh Tế- Kỹ Thuật Tây Ninh- Các bạn Cựu học sinh Nông Lâm Súc Tây Ninh một năm mới AN KHANG - THỊNH VƯỢNG VÀ HẠNH PHÚC.

 

TM. BAN LIÊN LẠC CỰU HỌC SINH
NÔNG LÂM SÚC TÂY NINH

Lượt xem: 4788

© NongLamSucTayNinh.com 2011 - 2020. Thiết kế website tại MtStudio.vn

Thành lập ngày 20 tháng 02 năm 2011

Email: nonglamsuctayninh@gmail.com