Nhạc sỹ Tây Ninh đạt Giải thưởng Âm nhạc Việt Nam năm 2016

Chuyên mục: Tin tức & Sự kiện Được đăng: Thứ sáu, 13 Tháng 1 2017 Viết bởi Ban điều hành

Nhạc sỹ Tây Ninh đạt giải thưởng Âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2016

Tối ngày 7/01/1017 tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam tại Hà Nội.Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã làm Lễ công bố các tác giả đạt Giải thưởng Âm nhạc năm 2016. Theo đó, ở hạng mục Ca khúc có 33 giải, gồm 2 giải A, 11 giải B, 15 giải C và 5 giải Khuyến khích. Hai giải A thuộc về các sáng tác “Cướp vợ mùa yêu” của nhạc sĩ Mạnh Cường (Điện Biên) và “Miền Tây ngày nắng lên” của Quang Thanh Giang (Cần Thơ).

Ca khúc thiếu nhi có 13 giải được trao gồm: 2 giải A, 2 giải B, 7 giải C và 2 giải Khuyến khích. Các tác phẩm "Chim công kể chuyện” (phỏng theo đồng dao) của tác giả Trịnh Tuấn Khanh (Đà Nẵng) và “Những bài hát tiếng Anh cho học sinh lớp 3” của Lê Anh Tuấn (Hà Nội) giành giải A.

Hạng mục Khí nhạc, lĩnh vực Giao hưởng không có giải A; chỉ có 1 giải B, 1 giải C và 1 giải Khuyến khích. Giải B được trao cho tác phẩm “Giao hưởng số 3”, tác giả Trần Mạnh Hùng (Thành phố Hồ Chí Minh). 

Lĩnh vực Nhạc kịch và hợp xướng ghi dấu ấn của nhạc kịch “Lá đỏ” của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân (Hà Nội)- giải A. Lĩnh vực này không có giải B, có 1 giải C, 1 giải Khuyến khích.

Thính phòng không có giải A, chỉ có 2 giải B và 1 giải C. Hai giải B được trao cho tác phẩm độc tấu đàn Bầu cùng dàn nhạc dân tộc “Biển quê hương” của tác giả Nguyễn Thúy My (Hà Nội) và Hòa tấu nhạc cụ bằng tre nứa “Lời tre nứa” của Doãn Tiến (Hà Nội).

Ca khúc nghệ thuật có 2 giải A, 2 giải B. Giải A được trao cho tác phẩm “Mắt nhớ”, tác giả Nguyễn Tiến Mạnh (Hà Nội) và “Thơm cơn mưa tháng ba” của Trần Đức Minh (Hà Nội).

Trong đợt nầy có 2 nhạc sỹ Tây Ninh đạt giải với tác phẩm : Mái ấm nhà em giải B ca khúc thiếu nhi ( Nguyễn Quốc Tây ) và Những mùa trăng xưa của NS Nguyễn Quốc Đông ( phổ thơ Nghiêm Khánh ) đạt giải khuyến khích Ca khúc

 Pv

 

 

Lượt xem: 2964

© NongLamSucTayNinh.com 2011 - 2020. Thiết kế website tại MtStudio.vn

Thành lập ngày 20 tháng 02 năm 2011

Email: nonglamsuctayninh@gmail.com