Tuyển tập Nỗi nhớ Tây Ninh

Chuyên mục: Tin tức & Sự kiện Được đăng: Thứ sáu, 29 Tháng 4 2022 Viết bởi Ban điều hành

Giới thiệu tuyển tập ca khúc Nỗi nhớ Tây Ninh và tạp bút Nghĩ và viết của nhạc sĩ Nguyễn Quốc Đông


Sau ba tháng ráo riết chuẩn bị bài vở, thiết kế bìa, dàn trang..., đầu năm 2022 Tết Dương lịch, nhạc sĩ Nguyễn Quốc Đông đã cho trình làng hai tác phẩm mới: Nỗi nhớ Tây Ninh – tuyển tập ca khúc và Tạp bút Nghĩ và viết.

Đây là hai tác phẩm nằm trong kế hoạch hỗ trợ đầu tư sáng tạo tác phẩm của Hội Văn học nghệ thuật Tây Ninh và Hội đồng lý luận phê bình Văn học Trung ương.

Nỗi nhớ Tây Ninh – Tuyển tập ca khúc

Tuyển tập ca khúc gồm 31 bài hát về tình yêu quê hương đất nước, những gian khổ khó nhọc của những người tuyến đầu trong mặt trận chống dịch Covid 19, những chiến sĩ giữ biển đảo quê hương, trong đó có một số bài viết về quê hương Tây Ninh, sự phát triển vươn lên của một vùng đất biên giới phía Tây Nam Tổ quốc. Đây là ấn phẩm thứ tư của nhạc sĩ Nguyễn Quốc Đông trong những năm gần đây, cho thấy sức viết của anh rất dồi dào, bút lực mạnh mẽ. Những năm vừa qua, nhạc sĩ đã đạt được nhiều giải thưởng Trung ương và địa phương, nhất là đạt giải của Hội Nhạc sĩ Việt Nam liên tục 3 năm liền từ năm 2018, 2019, 2020. Hầu hết các ca khúc đã được dàn dựng trình diễn như: Nỗi nhớ Tây Ninh, Tua Hai vang mãi bản hùng ca bất tử, Trường Sa đảo quê ta, Những thiên thần đất Việt... Các ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng dễ đi vào lòng người, sách dày 74 trang in khổ 20x20, bìa trang nhã xinh xắn do họa sĩ Đặng Thức và nhiếp ảnh gia Đỗ Thành Nhân thực hiện, giấy phép của nhà xuất bản Thanh Niên, được phát hành trên toàn quốc trong năm 2022.

Nghĩ và viết - Tạp bút

Ngoài sáng tác ca khúc, anh còn là một cây bút viết phê bình lý luận âm nhạc trên các tạp chí, tuần báo khắp nơi và từng được giải thưởng Hội nhạc sĩ Việt Nam ở thể loại nầy. Tạp bút Nghĩ và viết là đúc kết lại nhiều bài viết những năm gần đây về những đề tài âm nhạc được mọi người quan tâm như: Nhạc thịnh hành là gì? Thế nào là nhạc sến? Thơ phổ nhạc hay nhạc phổ thơ hoặc nói về hoàn cảnh ra đời các bài hát nổi tiếng của các nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Phạm Duy, Hoàng Hiệp, Hoàng Hà, Tôn Thất Lập, Miên Đức Thắng, Hoàng Nhạc Đô... với cách phân tích âm nhạc rất sâu sắc, thú vị sẽ gây hứng thú cho người đọc. Những năm gần đây nhạc sĩ Nguyễn Quốc Đông viết rất sôi nổi các đề tài âm nhạc, là một trong những cây viết âm nhạc rất năng nổ của khu vực phía Nam. Tạp bút Nghĩ và viết với 32 bài viết hy vọng sẽ đưa đọc giả đến những khung trời thú vị của âm nhạc Việt Nam. Sách dày 205 trang, in trên khổ 20x13 bìa offset 4 màu, giấy phép của nhà xuất bản Thanh Niên, được phát hành trên toàn quốc.

 

Lượt xem: 569

© NongLamSucTayNinh.com 2011 - 2020. Thiết kế website tại MtStudio.vn

Thành lập ngày 20 tháng 02 năm 2011

Email: nonglamsuctayninh@gmail.com